Cadillac Lyriq 2023 chạy điện là Xe SUV tốt nhất

Vì Sao mẫu Xe Cadillac Lyriq chạy điện là chiếc SUV tốt nhất của hãng.

General Motors đã nói rằng Cadillac, thương hiệu sang trọng của họ, sẽ dẫn dắt nhà sản xuất ô tô vào tương lai điện. Đây sẽ là thương hiệu GM đầu tiên sử dụng điện hoàn toàn và mẫu xe EV đầu tiên của hãng là Cadillac Lyriq , một chiếc crossover SUV là một trong những chiếc Cadillac tốt nhất mà tôi đã lái trong một thời gian dài.

Cadillac Lyriq 2023 chạy điện là chiếc SUV tốt nhất
Hình ảnh Cadillac Lyriq 2023.
Hai ngày lái xe Lyriq quanh những con đường miền núi Utah đã tiết lộ một khởi đầu đầy hứa hẹn cho những thay đổi lớn đối với thương hiệu. Việc chuyển đổi toàn ngành sang hệ thống truyền động điện và cam kết của Cadillac là một trong những hãng đầu tiên sử dụng động cơ điện, có thể mang đến một cơ hội, nếu được thực hiện đúng, để thương hiệu xe sang của Mỹ tiến lên phía trước.
Sự thay đổi điện bắt đầu với Lyriq đời 2023, một chiếc SUV crossover chạy điện với giá khởi điểm khoảng 60.000 USD. Nó là chiếc crossover SUV tốt nhất mà Cadillac từng tạo ra, nhưng điều đó không thực sự nói lên tất cả, thành thật mà nói. Vì một số lý do, những chiếc crossover SUV chưa bao giờ là thứ tốt nhất của Cadillac trong khi chúng đã là mặt hàng nóng nhất của ngành trong gần 20 năm. Những chiếc crossover của Cadillac, ngoài thiết kế ngoại thất sắc sảo, phần lớn có vẻ bình thường so với các đối thủ hạng sang. Cadillac đã giỏi hơn nhiều trong việc tạo ra những chiếc xe hấp dẫn và dĩ nhiên là cả Escalade hulking, một chiếc SUV sang trọng giống xe tải. Mặc dù vậy, Cadillac vẫn đang đối đầu với các thương hiệu hạng sang nổi tiếng của Đức như BMW và Mercedes và nói chung là cạnh tranh tốt nhất,
Nhìn từ bên ngoài, Lyriq trông giống như một chiếc crossover SUV khá điển hình nhưng có các góc cạnh sắc nét và đường mui thấp. (Tuy nhiên, khoảng không bên trong vẫn ổn.) Đó là khi mặt trời lặn, thiết kế thực sự tỏa sáng, theo đúng nghĩa đen. "Lưới tản nhiệt" là một phần vững chắc mà qua đó ánh sáng chiếu vào ban đêm để tạo ra các mô hình chuyển động khi chiếc SUV bật và tắt. Bên trong, các hoa văn phức tạp bên trong cửa được làm từ kim loại mỏng đến mức ánh sáng màu - khá nhiều bất kỳ màu nào bạn chọn - có thể phát sáng xuyên qua nó vào ban đêm.
Ngoài ra, nội thất được thiết kế trang nhã với nhiều kim loại hoa văn và màn hình cong lớn chứa cả đồng hồ đo phía trước người lái và mở rộng thành màn hình cảm ứng mà cả người ngồi phía trước đều có thể tiếp cận. Bề mặt vải và gỗ trông và chủ yếu cho cảm giác đẹp. Không giống như nhiều loại xe điện hạng sang khác, có rất nhiều nút bấm và công tắc để người lái không cần phải tìm hiểu các menu trên màn hình cảm ứng cho những thứ cơ bản như cài đặt điều hòa không khí. Ngay cả đồ họa cũng rất chi tiết, chẳng hạn như các con số nhiệt độ cuộn và mũi tên hơi rung khi di chuyển.
Những thất vọng duy nhất nằm ở cảm giác của một số bộ phận. Việc kéo mở cửa cho phép bạn cảm thấy các bánh răng ăn khớp bên dưới và các nút thông hơi trông bằng kim loại nhưng cảm thấy rõ ràng là nhựa khi sử dụng. Tay nắm cửa cũng khéo léo một cách khó chịu. Thay vì một tay cầm đơn giản mà bạn có thể kéo, để mở cửa trước, tôi phải nhấn một nút hình tay cầm mạ crôm sau đó di chuyển tay để kéo một tay nắm hình vây phía trên nó. Cửa sau yêu cầu phải kéo mép trong của cửa, nơi ít nhất có nhựa mềm.
Với sàn phẳng và thùng chứa đồ lớn, Lyriq cũng tận dụng rất tốt không gian thừa mà xe điện cho phép nhờ động cơ nhỏ và không có hộp số. Không có cốp trước, vì các nhà thiết kế của GM cho biết họ muốn gói các thiết bị điện và cơ khí dưới mui xe để có thêm không gian ở những nơi khác.
Việc chuyển đổi sang xe điện có thể tạo cơ hội cho Cadillac cần để tạo ra sự khác biệt. Lyriq thực sự trông giống như một chiếc crossover hạng sang. Trên đường, nó trơn tru, được kiểm soát và yên tĩnh. Nhấn vào bàn đạp ga và có nhiều sức mạnh hơn. Nó hối hả mà không cảm thấy vội vã.
Lyriqs GM cung cấp cho các ổ đĩa thử nghiệm là một trong những chiếc đầu tiên được chế tạo. Các giám đốc điều hành của GM đã vội vã giới thiệu mẫu xe, vượt qua thời hạn ban đầu của nó là gần một năm, nhưng một số tính năng sẽ không được đưa vào sản xuất cho đến sau này. Ví dụ, hệ dẫn động tất cả các bánh sẽ không khả dụng trong một số tháng vì động cơ phía trước bổ sung cung cấp tính năng đó vẫn đang được thử nghiệm và tinh chỉnh. Vì vậy, chiếc Lyriq tôi đã thử nghiệm là hệ dẫn động cầu sau. Tương tự, hệ thống lái rảnh tay Super Cruise của GM vẫn đang được thử nghiệm cho mẫu xe này. Nó sẽ có sẵn sau đó trên Lyriqs mới vì chúng được xây dựng trên dây chuyền lắp ráp hoặc dưới dạng tải xuống phần mềm cho các phương tiện đã có trên đường lái xe của khách hàng.
Ngay cả khi không có tất cả các tính năng và tất cả sức mạnh mà động cơ phụ sẽ mang lại - Lyriq dẫn động cầu sau có công suất 340 mã lực từ một động cơ so với 500 mã lực từ phiên bản hai động cơ - Lyriq rất dễ lái. Như với hầu hết các loại xe sang ngày nay, người lái có thể chọn các "chế độ" khác nhau để thay đổi phản ứng của bàn đạp ga và độ nhanh của tay lái, tất nhiên là cả âm thanh động cơ nhân tạo. Tuy nhiên, độ cứng của hệ thống treo không thể thay đổi được. Các kỹ sư GM cho biết nó phản ứng tự động, sử dụng các rơ le chất lỏng phức tạp, đáp ứng nhu cầu của thời điểm này, hoạt động ổn định hơn khi cần kiểm soát cơ thể nhiều hơn trong các lượt nhưng sẽ mềm hơn vào những thời điểm khác để hấp thụ va chạm.
Lyriq cảm thấy tốt nhất ở Chế độ tham quan với mọi thứ được đặt ở trạng thái thoải mái và uể oải nhất. Tôi chủ yếu sử dụng Chế độ thể thao trong khả năng chuyên môn của mình - tôi phải thử nghiệm nó - nhưng tôi không thực sự thích thú. Lyriq cảm thấy nhanh hơn ở Chế độ thể thao và tay lái phản ứng nhanh hơn nhưng khi lái xe ở tốc độ cao qua một khúc cua, hệ thống treo có cảm giác như đang bị yêu cầu làm quá nhiều. Cơ thể lăn sang một bên một chút và nhìn chung có cảm giác như chiếc SUV đang lái nhanh hơn phần còn lại của chiếc xe đã sẵn sàng. Đúng, Lyriq có thể đi nhanh trên đường núi chật hẹp nhưng có lẽ có những loại xe điện tốt hơn cho nó. Và, nếu biết về lịch sử của Cadillac, chắc chắn sẽ có những phiên bản trong tương lai của Lyriq dành cho những ai quan tâm đến việc chạm khắc các góc hẹp.
Trong Chế độ tham quan, Lyriq cảm thấy bình yên với chính mình. Cảm giác lái khá tốt, chuyến đi mượt mà và những con đường quanh co và những khúc cua hẹp, được thực hiện ở một tốc độ hợp lý, tạo nên một buổi chiều thú vị. Động cơ điện êm ái và công nghệ khử tiếng ồn, không có gì mới nhưng được làm rất tốt ở đây, hấp thụ những thứ như tiếng ồn của lốp xe.
Nếu bạn nghĩ rằng Lyriq trông đẹp, các nhà thiết kế của GM nói, hãy đợi cho đến khi bạn nhìn thấy Cadillac Celestiq sẽ được tiết lộ vào tháng tới. Chiếc xe điện được chế tạo hoàn toàn thủ công đó dự kiến ​​sẽ đưa Cadillac trở lại cuộc cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley, một thị trường mà Cadillac đã không phục vụ trong một thời gian dài. Điều này có thể đánh dấu một bước chuyển mình ấn tượng hơn nhiều so với việc chỉ chuyển từ bình xăng sang bình ắc quy.
Next Post Previous Post
No Comment
Add Comment
comment url