Xe BMW M3 Competition Touring 2023

 Đánh Giá Xe BMW M3 Competition Touring 2023 từ báo nước ngoài.

Khi nói đến việc nhận được món quà sinh nhật tuyệt vời, bạn phải chờ đợi bao lâu là quá lâu? Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập BMW, BMW M3 Competition Touring đầu tiên là một trong những mẫu xe được mong đợi nhất trong lịch sử lâu đời và được ca tụng của BMW M. Và, đối với một thương hiệu đẩy những cái tên siêu hạng cho những chiếc xe mang tính biểu tượng đã vượt qua những đỉnh cao vốn đã cao ngất ngưởng, đó không phải là một kỳ tích có ý nghĩa.


Nhưng điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt? Để bắt đầu, đây là lần đầu tiên của loại hình này. Kể từ khi BMW M3 ra mắt lần đầu tiên trong dòng sản phẩm 3 Series của BMW vào năm 1986, mẫu xe hiệu suất trung tâm của BMW vẫn kiên quyết ở dạng saloon và coupé. Trên thực tế, bất động sản hiệu suất cao là một thứ rất hiếm đối với BMW nói chung, chỉ có hai ví dụ về BMW M5 Touring từng có trong dòng sản phẩm của hãng. Vì vậy, BMW M3 Competition Touring là một sự hiếm có đặc biệt đối với lĩnh vực xe hiệu suất vốn đã rất độc đáo: một thứ gì đó thực sự mới.


Thứ hai, chiếc BMW M3 Competition Touring's raison d'etre. Nói theo cách riêng của BMW: hiệu suất và tính thực dụng được đưa lên cao độ. Cung cấp cho BMW M3 tốc độ với nhiều không gian hơn, nó đáp ứng và phù hợp với mọi trụ cột trong DNA của BMW M.

Hình ảnh ngoại thất của BMW M3.

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Vì vậy, bên cạnh ngoại hình đáng kinh ngạc, khả năng vận hành đáng kinh ngạc và hệ dẫn động 4 bánh xDrive đầy cảm hứng tự tin vẫn mang lại đặc tính dẫn động cầu sau BMW cổ điển, giờ đây bạn sẽ có thêm sức chứa hành lý, sự thoải mái khi bay đường dài và tính thực dụng hàng ngày - giúp bạn đóng gói nhiều hơn trong mỗi chuyến đi để đưa cuộc phiêu lưu của bạn đi xa hơn.


Giám đốc Sản phẩm BMW M3 Touring Hagen Franke cho biết: “BMW M3 Competition Touring thực sự độc đáo. “Năng động độc đáo; độc nhất vô nhị; độc đáo về tính cách. Đầu tiên và quan trọng nhất, đó là BMW M3, với tất cả các động lực lái đã đại diện cho mẫu xe trong nhiều thế hệ. Sau đó, bạn có không gian lớn hơn và tính thực tế của một bất động sản. Nhưng nó chắc chắn giống một con ngựa đua hơn là một con ngựa giống ”.

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Để kể câu chuyện về sự phát triển của BMW M3 Competition Touring, chúng ta có thể chọn ai tốt hơn những nhà thiết kế, kỹ sư và người lái thử, những người đã chế tạo nó đến mức hoàn hảo? Đây, theo cách nói của họ, là câu chuyện về sự ra đời của BMW M3 Competition Touring mới.

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

MW 3 Series ra mắt lần đầu vào năm 1975. BMW M3 gia nhập dòng sản phẩm này vào năm 1986, trong khi chiếc BMW 3 Series Touring đầu tiên được tung ra khỏi dây chuyền sản xuất vào năm 1987. Nhưng thật khó tin, phải đến năm 2000, BMW M. thuật sĩ đun sôi cả ba với nhau. BMW M3 Touring Concept đầu tiên (dựa trên BMW M3 E46 thế hệ thứ ba) được tạo ra như một nghiên cứu khả thi. Nhìn vào nguyên mẫu ban đầu này, có thể thấy rõ niềm đam mê dành cho BMW M3 Competition Touring ngày nay đã được hun đúc từ đâu.


Christian Karg (BMW M Concept Development):  “BMW M Touring luôn là một dự án đặc biệt của BMW M. Chúng tôi đã sản xuất hai mẫu BMW M5 Touring [BMW M5 Touring E34 năm 1992 và BMW M5 Touring E61 năm 2007 ]. Sự nhiệt tình luôn ở đó: với người hâm mộ của chúng tôi và trong công ty. ”


Hans Rahn (BMW M Prototype Construction):  “Chúng tôi đã bị thuyết phục: nếu chúng tôi lai các gen thuần túy của BMW M3 với các tiện ích của một mẫu Touring, kết quả sẽ rất tuyệt. BMW M3 Touring Concept ban đầu [năm 2000] có tất cả các đặc điểm của BMW M3 E46: vòm điện trên nắp ca-pô; những chiếc gương BMW M điển hình của thời kỳ đó. Các mang mang tính biểu tượng ở bên cạnh. Kết quả tự nó nói lên điều đó ”.


Dirk Hacker (BMW M Model Development):  “BMW M3 Touring Concept vẫn trông rất tuyệt, 20 năm sau. Đó là lý do tại sao ý tưởng về một chiếc BMW M3 Touring không bao giờ rời bỏ chúng tôi, và đó là lý do tại sao chúng tôi thực sự hạnh phúc khi niềm đam mê mà chúng tôi luôn có nay đã trở thành hiện thực. ”


Hans Rahn (BMW M Prototype Construction):  “Tại sao nó không được sản xuất? Nó chỉ đơn giản là do kỹ thuật phức tạp. Bước nhảy từ BMW M3 sang BMW M3 Touring là rất lớn. Chúng tôi sẽ phải thay đổi kết cấu khung gầm. Nhưng niềm đam mê của chúng tôi với ý tưởng về BMW M3 Touring không bao giờ chết. Bây giờ, trong những điều kiện mới, chúng tôi quyết định có một bước đi khác ”.

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Bất chấp cơn lốc tin đồn, BMW M3 Touring Concept vẫn kiên quyết ẩn mình sau bức màn nỉ tượng trưng của cơ sở R&D bí mật của BMW M cho đến lễ kỷ niệm 30 năm thành lập BMW M3 vào năm 2016. Sự ồn ào về BMW M3 Touring chỉ ngày càng lớn hơn, và BMW M3 mới và M4 vào đầu năm 2021 đã mang đến cơ hội hoàn hảo. Nhưng các ông chủ của BMW vẫn cần thuyết phục rằng BMW M3 Competition Touring có ý nghĩa.


Christian Karg (BMW M Concept Development):  “Tôi nhớ nó bắt đầu từ đâu. Chúng tôi đã thử nghiệm mùa đông ở Thụy Điển vào năm 2019. Trong cuộc phỏng vấn buổi tối, ý tưởng về một chiếc BMW M3 Touring lại xuất hiện. Chúng tôi biết rằng chúng tôi phải khai thác nhiều hơn tiềm năng của BMW M3 và M4, vì vậy chúng tôi đã nói: 'Hãy nghĩ về một chiếc BMW M3 Touring'. Nhưng rõ ràng là chúng tôi cần một phương tiện sống - một người thuyết phục - để chúng tôi có thể chỉ cho những người ra quyết định. ”


Hubert Weichselbaumer (BMW M Prototype Construction):  “Một ngày nọ, Dirk, Hans và Christian mời tôi đi uống cà phê. Không biết từ đâu, họ yêu cầu tôi nghĩ cách chúng tôi có thể chế tạo một chiếc BMW M3 Touring. Có rất nhiều câu hỏi. Mục tiêu là gì? Nó sẽ làm việc như thế nào? Làm thế nào để chúng tôi làm cho nó? Vì vậy, chúng tôi đã tìm thấy một chiếc xe thử nghiệm BMW M3 G80 đã ngừng hoạt động và một chiếc BMW 3-Series Touring G21, và chúng tôi bắt đầu nghĩ cách có thể biến hai chiếc xe thành một. Đó là một trò chơi ghép hình khổng lồ. "


Christian Karg (BMW M Concept Development):  “Trong giai đoạn đầu làm concept, bạn phải đối mặt với rất nhiều thách thức kỹ thuật. Nhưng chúng tôi càng đi sâu vào nó, bức tranh chúng tôi có được rõ ràng hơn về cách BMW M3 Competition Touring có thể trông như thế nào. Có một sức mạnh tổng hợp tuyệt vời từ BMW M3 và M4: động cơ và hệ thống treo; hệ thống truyền động tuyệt vời với M xDrive. Chúng tôi nhanh chóng đạt đến điểm mà chúng tôi có một khái niệm vững chắc ”.


Hubert Weichselbaumer (BMW M Prototype Construction):  “Tôi đã được phép giới thiệu BMW M3 Competition Touring với ban lãnh đạo BMW M, đó là một ngày mà tôi có những kỷ niệm đẹp. Chỉ có Dirk, Hans, Christian và tôi biết về chiếc xe. Nhưng, một khi ban quản lý nhìn thấy điều đó, họ đều nói rằng chúng tôi phải làm cho bằng được ”.


Christian Karg (BMW M Concept Development):  “Đó là một giấc mơ trở thành hiện thực. Tất cả các cuộc họp và thảo luận bạn cần cho một dự án như vậy để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều bị thuyết phục. Có rất nhiều trở ngại phải vượt qua. Sau đó, để xem kết quả đứng ở đó. Bạn nhận được cảm xúc. ”

Dirk Hacker (BMW M Model Development):  “Chiếc xe ý tưởng được tạo ra bởi một nhóm nhỏ, với rất nhiều niềm đam mê. Ngay từ đầu, mọi người đều đặt cả trái tim và tâm hồn vào việc tạo ra một thứ gì đó tuyệt vời, và công ty cũng như những người ra quyết định thực sự không còn lựa chọn nào khác ngoài việc thốt lên: 'Chiếc xe này quá xuất sắc; chúng tôi không thể tước đi cơ hội mua nó của khách hàng '. "

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Chế tạo một nguyên mẫu là một chuyện. Làm cho nó với khối lượng lớn là một vấn đề hoàn toàn khác. Và, ngay từ đầu, BMW M3 Competition Touring luôn được thiết kế để trở thành một mẫu xe sản xuất hàng loạt thực thụ, chứ không phải là một phiên bản giới hạn độc quyền.


Robert Pilsl (Giám đốc dự án BMW M):  “Lần đầu tiên nhìn thấy BMW M3 Competition Touring, tôi thực sự rất phấn khích và ấn tượng. Điều tốt nhất là, chúng tôi đã bật đèn xanh từ cách đây nhiều năm. Các công việc cơ bản đã được thực hiện; bây giờ đến việc thực hiện. Thời gian thật ngắn ngủi. Chúng tôi muốn ra mắt chiếc xe càng sớm càng tốt, nhưng với sự trưởng thành cần thiết. Chúng tôi chỉ có thể ra mắt BMW M3 Competition Touring nếu nó giống như một chiếc BMW M3. Nói cách khác, chúng tôi cần một nhóm dự án ”.


Hagen Franke (Giám đốc sản phẩm BMW M3 Competition Touring):  “Việc thiết lập một giải thưởng cho BMW M3 Competition Touring là một điều khá thú vị, bởi vì nó đã tồn tại. Vâng, hãy nói về số lượng hành lý có thể đi trong cốp và có thể trên mái nhà. Hãy chắc chắn rằng một chiếc ghế trẻ em vừa vặn. Nhưng một điều đã rõ ràng. Chúng tôi chỉ có thể đưa chiếc xe này vào thị trường nếu nó cảm thấy và lái như một chiếc BMW M3. Nó phải không kém gì tiêu chuẩn cho tính năng động của một chiếc xe có năm chỗ ngồi, năm cửa và nhiều không gian hơn ”.

Robert Pilsl (Giám đốc dự án BMW M):  “Chúng tôi có thể quay lại với các hệ thống mô-đun đã được chứng minh từ BMW M3 và M4, vì vậy rất nhiều thành phần đã được thử và thử nghiệm và chứa tất cả bí quyết và công nghệ từ BMW M3 hiện tại và gia đình M4; mọi thứ thuộc về một chiếc BMW M3 đúng nghĩa. Nhưng chúng tôi cũng cần rất nhiều yếu tố mới. Chúng tôi cần các chuyên gia về kết cấu thân rộng, nội thất và thiết bị điện tử. May mắn thay, tôi có thể tham gia nhóm BMW M3 và M4 đã thử và thử nghiệm của mình. Họ đã làm một công việc tuyệt vời, và họ đều có động lực cao. "

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

MW M3 Competition Touring đã được mài dũa trên đường bầu dục tốc độ cao tại Nardo, Sachsenring ở Đức và những con đường của dãy núi Tyrolean Alps. Tương tự, nó đã phải trải qua những bài kiểm tra cuối cùng trên con đường công cộng nhanh nhất và khắc nghiệt nhất thế giới: Nordschleife dài 12,9 dặm tại Nürburgring của Đức, tự hào với 154 khúc cua ngoằn nghèo và những đoạn thẳng dài tốc độ cao xuyên qua Rừng Eifel.


Frank Weishar (Lái thử BMW M):  “BMW M3 Competition Touring đã trải qua tất cả các bài kiểm tra tương tự như BMW M3 và M4. Kiểm tra mùa hè trong thời tiết nóng bức; thử nghiệm mùa đông trên các bề mặt ma sát thấp. Thêm vào đó, vì BMW M3 Competition Touring sẽ đi nhanh hơn bất kỳ sản phẩm nào của BMW trước đây, chúng tôi phải đến một đường đua mà chúng tôi có thể lái nhanh hơn 250km / h để xem khí động học hoạt động như thế nào. Đó là một chương trình khá. ”

Dirk Hacker (BMW M Model Development):  “Kể từ giữa những năm 1960, BMW đã thử nghiệm tất cả các mẫu BMW M của mình tại Nürburgring. Chúng tôi dành khoảng 16 tuần trong năm ở đó, từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 10, đưa tất cả các phương tiện mới nhất của chúng tôi đi qua các bước của họ. "


Frank Weishar (Lái thử BMW M):  “Điểm khác biệt giữa BMW M3 Competition Touring và BMW M3 Competition là khối lượng tải lớn hơn. Điều đó có nghĩa là độ cứng kém hơn, điều mà chúng tôi đã chống lại bằng hệ thống giằng, trong khi chúng tôi cũng bù lại trọng lượng cao hơn cho trục sau bằng lò xo cứng hơn và bộ giảm chấn được điều chỉnh và cân bằng đặc biệt ”.


Klaus Huber (Trưởng bộ phận Động lực học Lái xe BMW M):  “Chúng tôi không để lại viên đá nào. Chúng tôi đã phải thử một cách hoàn toàn mới để điều chỉnh động lực lái xe. Chúng tôi đã tích hợp một thiết lập hệ thống treo hoàn toàn mới trên cả trục trước và sau. Chúng tôi đã điều chỉnh tất cả các hệ thống điều khiển - giảm xóc thích ứng, hệ thống lái, DSC và ABS - để đạt được một mục tiêu rõ ràng: làm cho BMW M3 Touring lái như một chiếc BMW M3 thực thụ. ”


Frank Weishar (Lái thử BMW M):  “Chúng tôi cần có sự điều chỉnh hoàn toàn đúng đắn, để BMW M3 Competition Touring vận hành tốt trong mọi tình huống. Sử dụng túi cân, chúng tôi thiết lập xe như thể chúng tôi có hai người cùng với một số hành lý, để đảm bảo rằng nó mang lại cho bạn cảm giác BMW M3 - ngay cả khi bạn đang đi nghỉ cùng gia đình. Chỉ khi nhìn qua gương chiếu hậu, bạn mới nhận ra đây là BMW M3 Competition Touring chứ không phải BMW M3. Nhưng bạn có cùng niềm vui khi lái xe. "

Hình ảnh nội thất của BMW M3.

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Xe BMW M3 Competition Touring 2023

Xe BMW M3 Competition Touring 2023


Next Post Previous Post
No Comment
Add Comment
comment url